NHIẾP ẢNH CƠ BẢN – KIẾN THỨC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU CHỤP ẢNH

Posted: Tháng Mười 17, 2010 in Uncategorized

Bình luận
  1. Tuấn nói:

    chào a.Thành..tôi là 1 người quan tâm đến kỷ thuật rửa ảnh…nhưng vô cùng thiếu kinh nghiệm
    a có thể cho tôi biết tý kiến thức về kỷ thuật này nhé : nhửng công đoạn, chất thải liên quan…
    Vô cùng cám ơn anh

    • Giờ đây phòng tối đã trở thành quá khứ với nhiều kỷ niệm đẹp đối với tôi , trước đây tôi đã tự hào là đã tự tay mình rửa ra những tấm hình thật là thú vị , nếu có điều kiện ai cũng muốn làm như bạn cả , nhưng nếu đúng là việc làm 1 phòng tối để rửa ảnh sẽ rất khó khăn , nếu không muốn nói là không thực tế vì: nếu rửa ảnh trắng đen thì bạn phải tự mình đi nước ngoài mua giấy và hóa chất và cả trang thiết bị nữa nếu như bạn không có điều kiện , còn nếu muốn rửa ảnh màu thì phải bỏ ra chi phí cho 1 tấm hình cực kỳ cao và thời gian cũng sẽ hao tốn rất nhiều cho việc ổn định hóa chất để có thể bắt đầu cho việc rửa ảnh và còn rất nhiều khó khăn khác nữa trong khi việc rửa ảnh chỉ là 1 công đoạn trong quá trình tạo ra 1 tấm ảnh không hơn không kém mà những công đoạn khác lại quan trọng và khó khăn hơn nhiều . Hy vọng bạn sẽ tìm được phương pháp đúng cho mình và xin cám ơn bạn đã quan tâm..

  2. Mạnh Quân nói:

    Chào bác Trung Thành! Muốn liên hệ trực tiếp với bác để hỏi về tấm phim đen trắng cỡ 12-17 bây giờ không biết sao rửa được mong bác cho địa chỉ để nhà cháu được tham khảo ạ.

    • Bạn Quân thân mến!
      Thời buổi ảnh số là thời buổi của công nghệ và nó luôn đổi mới, điều đó cũng có nghĩa là chúng ta buộc phải chấp nhận nó cũng như phải theo nó. Còn nếu như vì một sự đam mê học hỏi hay vì khám phá thì ta hãy tự vạch lấy một con đường với khá nhiều truân chuyên (có thể hiểu là ta buộc phải đầu tư như những gì vốn có của nó trong cái thời đại mà ta giống như đang lội ngược dòng vậy).
      Bạn thân mến! Nếu như đơn giản chỉ vì một tấm phim đen trắng cỡ 12×17 hoặc một cuộn phim chụp nào đó, bây giờ muốn rửa ra ảnh thì không khó lắm đâu và cũng không phải cầu kỳ như thế đâu. Bạn hãy mang tấm phim hay cuộn phim đó đưa vào máy Scaner có chức năng Negative chuyển đổi ra Positive là bạn đã có files số cho những tấm ảnh đó và rửa ra ảnh sau khi đã chỉnh sửa như ý với các công cụ giản đơn trên phần mềm Windown Microsoft chứ chưa nói là cần phải sử dụng đến Photoshop.
      Chúc bạn thành công.

Bình luận về bài viết này